18.222.37.169
18.222.37.169

     เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 65 คุณ Chang-han Kim ซึ่งเป็นดำรงตำแหน่ง Chief Executive Officer (CEO) ให้แก่บริษัท ประกาศเกี่ยวกับ การเข้าซื้อหุ่นทั้งหมดของบริษัท 5minlab ด้วยมูลค่ามากถึง 53.8 พันล้านวอน โดยที่ 5minlab จะกลายเป็นนักพัฒนาภายใต้ของ Krafton

Krafton ยังได้กล่าวอีกว่า เหตุผลที่เข้าซื้อหุ่นเพราะเห็นถึงความสามารถของตัวเกม Smash Legends ที่สามารถขยายขีดจำกัดได้มากยิ่งขึ้น และต่อยอดได้อีกไกลในแง่ของเนื้อหาและคอนเท้นต์อันหลากหลาย


 Smash Legends คืออะไร ?

SMASH LEGENDS เป็นเกมแอ็กชันเรียลไทม์แบบ 3 ต่อ 3 ที่น่าตื่นเต้น กระโจนเข้าสู่สังเวียนต่อสู้ในโลกแห่งห้องสมุดด้วยตำนานที่คุณชื่นชอบได้ทุกเมื่อ และเกมยังเปิดให้เล่นฟรีด้วย ร่วมสนุกและเล่นกับผู้เล่นจากแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Steam, iOS และ Android


Krafton คือบริษัทอะไร ?

Krafton บริษัทเกมเกาหลี และบริษัทแม่ของเกม Battle Royale ที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง PUBG ซึ่งชื่อเดิมของ Krafton คือ Bluehole ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2007 ก่อนมาประสบความสำเร็จระดับโลกกับ PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) ในปี 2017 ทำให้ Bluehole จัดโครงสร้างองค์กรใหม่ในปี 2019 ตั้งบริษัทแม่ Krafton มาดูแลสตูดิโอภายในทั้งหมด 5 สตูดิโอ ได้แก่ Bluehole, PUBG, RisingWings, Striking Distance, Dreamotion

5minlab คือบริษัทอะไร ?

5minlab เป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมในประเทศเกาหลี ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยชื่อบริษัทมีความหมายว่า ‘ห้องปฏิบัติการที่ทำให้โลกนี้มีความสุขใน 5 นาที’ นั่นคือที่มาของเกมภายในบริษัทนี้จะเป็นการเล่นที่ไม่เกิน 5 นาทีซะส่วนใหญ่ก็จบแมทช์นั้นๆแล้ว

* ผลงานเกมอื่นๆ ของบริษัท 5minlab ได้แก่ :
Smash Legends, Baam Squad, Toy Clash, Como in Adventure และ Brickscape


สุดท้ายนี้ตามรายละเอียดการเปิดเผยเรื่อง การเข้าซื้อกิจการทาง Krafton สามารถจ่ายเงินได้ภายในหลังจากเดือน มิถุนายน 2024 และหลังเดือนมิถุนายนในปี 2025 อย่างไรแล้วก็ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่นที่ชื่นชอบเกม Smash Legends กันด้วยนะครับ ภายในอนาคตเราจะได้เห็นคอนเท้นต์เพิ่มมาอีกเยอะแน่นอน