18.221.53.5
18.221.53.5

     เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าทึงจาก กลุ่มคอมมู Resident Evil modding  เนื่องโดย MOD จาก RE2 เวอรชั่น PC ที่ผ่านมานั้นได้การตอบรับจากทางแฟน ๆ อย่างล้นหลาม โดย 3lricM (นามแฝงผู้พัฒนาม็อด) ของตัวเกม Resident Evil: REvisited ออกมาเปิดเผยว่าเป็นความพยายามร่วมกันของเหล่าแฟน ๆ โดยนำต้นฉบับของเกม RE มาเป็นสะพานเชื่อมไปสู่นวนิยาย Resident Evil ของ S.D. Perry (เอส.ดี. เพอร์รี)

 Resident Evil: REvisted คืออะไร?

     ม็อด Resident Evil: REvisited แห่งนี้จะพาเราไป ก่อนเหตุการณ์ที่จะมีการระบาดในช่วงเริ่มต้นของการทดลองบางอย่างที่ “หุบเขาอาร์คเลย์” และสถานที่จุดกำเนิดเรื่องราวสุดสยองที่ “คฤหาสน์สเปนเซอร์” ซึ่งเราจะได้รับบทเป็นตัวละครที่ชื่อว่า Trent (aka Victor Darius) ซึ่งสำหรับแฟนๆ นวนิยายของ SD Perry คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี , เขาคือตัวแทนของอัมเบรลล่าที่ส่งมาเพื่อรวบรวมข้อ มูลอันมีค่าจากคฤหาสน์สเปนเซอร์ , และเขาจะต้องต่อสู้ผ่านซอมบี้ ปริศนา และอุปสรรคอื่นๆ

ในตัวอย่าง เราสามารถเห็นทีมที่อยู่เบื้องหลัง ม็อด ได้สร้างพื้นที่ดั้งเดิมบางส่วนและดัดแปลงอีกมากมาย เนื้อเรื่อง Timeline ส่วนหนึ่งจะเกิดขึ้นในคฤหาสน์สเปนเซอร์ แต่มันจะไม่เพียงแค่ฉีกตรงจากเกมดั้งเดิมเท่านั้น ม็อดนี้ยังได้ดัดแปลงโดยการขยายพื่นที่เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความน่ากลัวให้กับภายในคฤหาสน์ของสเปนเซอร์ และโมเต็ลในตัวอย่างก็น่าตื่นเต้นเช่นกัน เนื่องจากดัดแปลงมาจากฉากคัทของ Resident Evil Outbreak
และเรายังจะได้สำรวจพื้นที่ในเทือกเขาอาร์คเลย์เป็นครั้งแรกอีกด้วย

สุดท้ายสำหรับ MOD โปรเจ็คตัวนี้จะยังไม่มีกำหนดการออกมาแต่อย่างใด ซึ่งทางแฟนคลับผู้พัฒนาม็อดตัวนี้แจ้งไว้ว่าให้ติดต่อโดยตรงได้ที่ทวิตเตอร์ REVisited ขอบอกเลยว่าแฟน ๆ เกม RE นั้นห้ามพลาดเด็ดขาด


Discord: https://discord.gg/sBjVsVXwQQ
Twitter: https://twitter.com/RE_REVisited
Youtube: https://www.youtube.com/c/3lric/videos