3.134.81.206
3.134.81.206

บอกลากลิ่นอับจากรอกเท้าช่วงหน้าฝน

BY: @B, DATE : 2 มี.ค. 2021

ปัญหารองเท้าเหม็นหรือรองเท้ามีกลิ่นแรง เป็นปัญหาที่พบบ่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อรองเท้าที่สวมใส่อับชื้นหรือเปียกน้ำในช่วงหน้าฝน  เพราะว่ารองเท้ามักจะต้องไปอยู่ในที่ที่มีพื้นเปียกแฉะ ทำให้รองเท้าเกิดความชื้น พอไม่ได้รับการทำความสะอาดและตากแดดก็จะมีกลิ่นเหม็นอับ และกลิ่นก็จะฝังในรองเท้าไม่หายไปง่ายๆ   แต่ว่าเราก็มีวิธีที่จะลดกลิ่นอับในรองเท้าได้อยู่หมัดนะ ลองนำไปใช้กันดูเลย

กระดาษหนังสือพิมพ์

วิธีการง่ายๆ คือ ให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ขยำเป็นก้อน ยัดเข้าไปในรองเท้า ทิ้งไว้ 1 คืน  หมึกหนังสือพิมพ์เป็นยาปฏิชีวนะอย่างหนึ่ง จะช่วยขจัดเชื้อรา และดูดกลิ่นเหม็นอับได้

ทรายแมว

สำหรับคนที่เลี้ยงน้องเหมียวก็คงนำวิธีนี้เรามาใช้ได้ น้ำเอาทรายแมวอามายัดใส่ในถุงเท้าหรือถุงผ้า แล้วยัดใส่รองเท้าแล้วทิ้งไว้ในรองเท้าเพื่อใช้ดับกลิ่นดูได้เช่นกัน

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาสารพัดประโยชน์  เพียงใช้เบกกิ้งโซดาโดยทิ้งเอาไว้ 1 คืน ในพื้นรองเท้าด้านใน ก่อนจะนำมาใช้ก็เคาะรองเท้าเอาผงเบกกิ้งโซดาออก ทั้งนี้เพราะเบกกิ้งโซดามีสรรพคุณในการดูดซับกลิ่นและแบคทีเรียได้ดีอยู่แล้ว ทำให้ไม่จำเป็นจะต้องนำรองเท้าไปซักกับน้ำเลย

กากกาแฟ

กากกาแฟก็ยังมีกลิ่นกาแฟที่มีอยู่เต็มๆ ซึ่งสามารถเอาไว้ขจัดกลิ่นอับในรองเท้าได้ เพียงนำกากกาแฟใส่ในถุงเท้าหรือถุงน่อง แล้วยัดเอาใส่ไว้ในรองเท้า 1 คืน กากกาแฟจะช่วยดูดกลิ่นในรองเท้าได้เป็นอย่างดี

แป้งฝุ่น

ใช้เพียงแค่ โรยใส่ด้านในของรองเท้าทิ้งเอาไว้ 1 คืน แป้งจะดูดซับทั้งความชื้นและลดกลิ่นอับได้ แต่ว่าก่อนที่จะนำเอาไปใช้ อย่าลืมทำให้คราบแป้งหายไปด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เลอะเทอะเท้า หรือว่าถุงเท้าเอาได้เหมือนกัน

ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นรองเท้า

ถ้าจะให้สะดวกแบบสุดๆ ก็คือการใช้สเปรย์ลดกลิ่นอับรองเท้าเลย เพราะว่าสเปรย์เหล่านี้ทำมาเพื่อใช้ขจัดกลิ่นอับที่มีอยู่ในรองเท้าโดยเฉพาะอยู่แล้ว อีกทั้งยังยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ หยิบเอามาพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลาเลยด้วยอีก นับว่าสะดวกมากๆ เลย

 

CR :  https://lifestyle.campus-star.com/ , https://today.line.me/