18.117.152.251
18.117.152.251

Facebook เปิดตัวสายรัดข้อมืออัจฉริยะ

BY: @B, DATE : 26 มี.ค. 2021

Facebook โชว์สายรัดข้อมืออัจฉริยะ ที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของข้อมือ ผู้ใช้สามารถมีปฏิสัมพันธ์ควบคุมทั้ง VR กับ AR แบบไม่ต้องใช้ Controller เลย ซึ่งได้เปิดเผยผ่านทางวีดีโอและ Blog ของ Facebook Reality Labs ซึ่งแทบไม่ต่างจากที่เราใช้ motion capture เลย แต่ทำได้จริงๆผ่านการเคลื่อนไหวด้วยมือ โดนจับเคลื่อนไหวโดยสายรัดข้อมือทั้งหมด

วิดีโอจาก Tech@Facebook 

โดยโชว์การควบคุมที่ง่ายและสมจริงที่สุด เพราะง่ายแค่หยิบปกติ ก็ทำได้ทั้งบน VR และ AR แต่จะมีความแปลกคือสามารถพิมพ์ข้อความด้วยคีย์บอร์ดกลางอากาศได้ ที่เรียกว่า“air tap”

รูปจาก Tech@Facebook

ซึ่งการมาของสายรัดข้อมือ Neural Wristband หากทำสำเร็จ จะทำให้คุณสามารถโต้ตอบได้ทั้งบน AR และบนโลก VR ได้ง่ายเหมือนจริงมากขึ้น ทั้งนี้ facebook ต้องการปรับปรุงด้านการโต้ตอบให้รวดเร็วโดยอาศัย AI และแว่นตาเสริม โดยแว่นตา VR ที่ว่าใช้กับสายรัดข้อมือนี้คือ Oculus Quest และ Quest 2 ของ Facebook นั่นเอง

 

อย่างไรก็ตามการที่จะได้เห็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Neural Wristband ในการคุม VR กับ AR ยังต้องรอผลการทดสอบและการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นอีกสักพักนึง แต่ถ้าทำสำเร็จก็อาจเป็นอีกเทคโนโลยีนึงที่จะเปลี่ยนโลกได้ง่ายขึ้นครั้งใหญ่

CR:https://www.it24hrs.com/