18.188.142.146
18.188.142.146

[Smash Legends] แนะนำตัวละคร MAYA – Catfilx

BY: @B, DATE : 4 ก.ค. 2022

 คำพูดติดปาก
“ข้าจะแสดงพลังใหม่ให้เจ้าได้เห็นเป็นขวัญตา!”

Maya (มายา) เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ เธอเป็นสมาชิกของ Hook’s Freebooters ซึ่งเดิมทีเธออาศัยในเมืองด้านล่างของเมือง Synop เธอได้สร้างกลุ่มหัวขโมยสุดป่วนขึ้นมาและเหล่ากองทัพหนู แต่หลังจากที่พบหุ่นยนต์ลับขององค์กร Umbra เธอก็ได้เข้าไปขโมยมันมาด้วยตนเอง ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าเธอแอบเข้าไปได้ยังไง ตอนนี้เธอใช้ชีวิตเป็นโจรสลัดที่สัญจรไปมาบน่านฟ้า

มายา มาจากตำนานที่ชื่อว่า “ธัมเบลีนา”
(เจ้าหญิงตัวจั๋ว 
หรือสาวน้อยหัวแม่มือ)

1. วิดีโอแนะนำ


 

2. สกิล


Elegant Attack
ใช้นิ้วของหุ่นยนต์ G-Love โจมตีเพื่อสร้างความเสียหายจำนวน 500 หน่วยใส่ศัตรู เมื่อโจมตีกลางอากาศหุ่น G-Love จะสะบัดนิ้วใส่คู่ต่อสู้ และมายาจะถอยข้างหลังเล็กน้อยโดยสร้างความเสียหายจำนวน 400 หน่วย
Graceful Maneuvering
กระโดดไปข้างหน้าและมือฟาดใส่คู่ต่อสู้ สร้างความเสียหายจำนวน 600 หน่วย เมื่อใช้ทักษนี้ทางอากาศ หุ่นยนต์ G-Love จะพุ่งลงไปบนพื้นดินและะฟาดฟื้นด้วยฝ่มืออันทรงพลังโดยทำความเสียหายจำนวน 500 หน่วย
Go, G-Love!
Maya จะรวบรวมพลังของเธอไว้สักพักนึง แล้วทำการพุ่งไปข้างหน้าเพื่อสร้างความเสียหายต่อศัตรูจำนวน 700 หน่วย

 

3. ความสามารถ


Absurd!
เมื่อมายาไม่ได้รับความเสียหายเป็นระยะเวลา 5 วินาที จะได้รับสถานะพิเศษที่ลดความเสียหายที่ได้รับจากการที่โดนศัตรูโจมตีในครั้งต่อไปลง 26% (ระยะเวลา 1 วินาที)
Get out of my way!
ลดคูลดาวน์ของสกิลลง 24% เมื่อโจมตีใส่คู่ต่อสู้ด้วยสกิลทางอากาศ
Can’t Stop, Won’t Stop!
หลังจากฟื้นคืนชีพหรือได้รับไอเทม มายาจะเข้าสู๋โหมดเร่งความเร็วเป็นระยะเวลา 0.5 วินาที
I’m No Weakling!
เพิ่ม HP สูงสุด 8% พร้อมกับลดสถานะดีบัฟมึนงง,แช่แข็ง 25%
Follow Me!
ลดเกจชาร์จสำหรับท่าอัลติเมท 18% เมื่อใช้ท่าอัลติเมทโดยชาร์จไปข้างหน้าจะทิ้งร่องรอยช่องลมไว้เป็นระยะเวลา 3 วินาที ซึ่งช่องลมนั้นจะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 20% (เป็นระยะเวลา 3 วินาที) แก่เพื่อนร่วมทีมและตนเอง

4. สกิน


A True Lady

สาวน้อยตัวเล็กๆ ที่ใกล้เข้าการเป็นตำนานมากขึ้น มายาใฝ่ฝันที่จะมีชีวิตที่ร่ำรวยและสงบสุขมาโดยตลอด ในที่สุดเธอก็ตระหนักถึงความฝันของเธอ แต่เธอก็ไม่มีความสุขเพราะในชีวิตไม่มีเรื่องใดที่น่าตื่นเต้นสำหรับเธอ ดังนั้นเธอจึงกระโดดขึ้นไปยังหุ่นยนต์ที่ชื่อว่า G-Love เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองไซนอป เธอหวังว่าเธอจะค้นพบบางสิ่งที่ทำให้เธอตื่นเต้นและมีชีวิตมากกว่าเดิมได้ที่นี่

 

Ms. Pirate

กัปตันโจรสลัดที่ยอมรับเรื่องราวความเป็นไปได้ต่างๆ มายาเคยถูกลักพาตัวมาตั้งแต่วัยเยาว์ เธอหวิตกกังวลและหวาดกลัวมาก จนในที่สุดเธอได้รวบรวมความกล้าที่จะต่อสู้กับพวกโจรสลัดที่ลักพาตัวเธอมา และในไม่ช้าเธอก็พบว่าตนเองไม่มีความกลัวอีกต่อไป เหล่าโจรสลัดได้เริิ่มติดตามเธอในฐานะผู้นำหลังจากที่ได้เห็นหญิงสาวตัวเล็กๆต่อสู้อย่างกล้าหาญ และตอนนี้ มายา (Maya) เป็นสมาชิกอย่างเต็มตัวของ Hook’s Freebooters เป็นที่เรียบร้อย

 

Captain Lady

โจรสลัดที่ยอมรับเรื่องราวความเป็นไปได้ต่างๆ วันนึงคางคกได้ลักพาตัวมายาไปยังทะเลผ่านลำธาร สิ่งที่เธอเห็นเบื้องหน้าตอนนั้นคือเรือโจรสลัดต้องคำสาปนามว่า “G-Love” เรือโจรสลัดทุกลำจำเป็นต้องมีกัปตันคอยควบคุม และเมื่อมันถูกทอดทิ้ง มายาจึงเลือกเดินทางไปพร้อมกับ G-love สุดทรงพลังของเธธอและกลายเป็นกัปตันบนเรือต้องคำสาปแห่งนี้ เธอมีจุดประสงค์ที่ท่องเรือเพื่อค้นหาศัตรูตัวฉกาจของเธออย่าง ฮุค

 

Lady Duchess

ชุดพิเศษที่ปรากฏขึ้นในบทของ “วันหนึ่งที่ฉันได้พบเข้ากับเจ้าชายแห่งความฝัน” เลดี้มายาเธอเป็นลูกสาวของตระกูลฮุก เธอตกหลุมรักทายาทแห่งบัลลังก์หรือเจ้าชายคนที่สองซึ่งชื่อว่า “ไคเซอร์!” เธอตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกพบโดยชื่นชอบความมั่นใจในตนเองและทัศนคติแบบเพลย์บอยของไคเซอร์

5. ความสัมพันธ์


| “เป็นเกียรติอย่างยิ่งค่ะ กัปตัน”
เจ้านายและสหายร่วมรบของเธอ แม้ว่าพวกเขาจะเป็นกัปตันเหมือนกัน พวกเขาก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอีกด้วย ฮุกชื่นชอบมายาตั้งแต่ที่เธอเห็น และมายาก็จะดูจะเคารพฮุคราวกับว่าเธอเป็นคุณยายภายในครอบครัวของเธอเอง
| “หลังจากเสร็จนี่ ไปกินข้าวเย็นกันไหมคะ ?”
รักแรกพบของมายา ซึ่งมายามาที่ยิมของไคเซอร์บ่อยครั้งหลังจากที่เธอตกหลุมรักสเน่ห์และร่างกายอันแข็งแกร่งของเขา เธอเชื่อว่านี่คือรักแท้ แต่ยากที่จะบอกได้ว่าเธอคิดแบบนั้นจริงๆ หรือแค่เพ้อฝันเป็นเด็กๆ แต่ไคเซอร์ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยมีท่าทีสนใจต่อมายาสักเท่าไร
| “เอามันมาคืน ? อะไร..? นี่คือของฉันแล้ว!”
Zeppetta ไม่พอใจ Maya อย่างรุนแรงและเมื่อนึกถึงเธอ เซปเปตต้าจะรู้สึกฉุนเฉียวตลอดเวลา เพราะมายาค้นพบที่ตั้งของโรงงานที่เซปเปตต้าได้ซ่อนไว้ไม่พอ เธอยังขโมยหุ่นยนต์ทรงพลังที่มีรูปร่างคล้ายนิ้วมือยักษ์ของเขาไปด้วย
| “หยุดขี้ขลาดแล้วเริ่มสู้สักที!”
ความขี้อายและกลัวต่อสิ่งเร้าหลายอย่างทำให้มายารู้สึกระคายเคืองกับ บริกเป็นอย่างมาก และชอบบังคับให้เขาทำนู่นนั่นสมกับที่เป็นผู้ชาย บริิกจึงกลัวมายาเป็นอย่างมากและพยายามหนีเธอมาตลอด

 

4. อื่น ๆ


– G-Love หุ่นยนต์ที่มายาใช้งาน จริงๆแล้วเป็นผลงานของ Zeppetta
– มายามีผู้ติดตามที่จงรักภักดีอยู่สองคนคือ เจ้าตัวตุ่นและเจ้าหนู
– มายาหลงรักและคลั่งไคล้ไคเซอร์อย่างมาก แต่ดูเหมือนไคเซอร์จะไม่สนใจเธอสักนิด
– ความฝันของมายาคือการได้อยู่ในคฤหาสน์อันใหญ่โตและใช้เวลาที่เหลืออย่างสงบสุข
– มายา เข้าร่วมกลุ่ม Hook’s Freebooters หลังจากที่ฮุคได้ช่วยเธอจากองค์กรอุมบรา
– มีเพียงมายาเท่านั้นที่รู้ว่า “G” ใน G-Love ย่อมาจากอะไร


เว็บไซต์ : https://smashlegends.com/
กลุ่มคนไทย :
Smash Legends Thailand Community