18.223.106.232
18.223.106.232

ในวันนี้มีการแถลงการจากเจ้าหน้าที่ของ NXC (บริษัทโฮลดิ้งของ Nexon) กล่าวว่า “ซีอีโอของบริษัทเกมNXC ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Nexon ได้เสียชีวิตลงในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนที่แล้ว”

ผู้ก่อตั้ง คิมจุงจู (Kim Jung-ju) เคยได้รับการรักษาภาวะโรคซึมเศร้ามาก่อน และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วในประเทศเกาหลีใต้ แต่แล้วอาการของเขาก็แย่ลงในช่วงเวลาที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ NXC กล่าวว่า “พวกเราขอให้คุณเข้าใจว่าเราไม่สามารถอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมมากกว่านี้ได้ เนื่องจากครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตอยู่ในภาวะที่ไม่ดีและมีอาการเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก


Kim ผู้ก่อตั้งบริษัท Nexon ในปี 1994 และดำรงตำแหน่ง CEO มาจนถึงปี 2005 ภายใต้การนำของ Kim บริษัท Nexon ก็ได้เปิดตัวเกมออนไลน์ประเภท MMORPG เป็นเกมแรกของโลกอย่าง Nexus: The Kingdom of the Winds และต่อมาได้เปิดตัวเกม MapleStory ขึ้นและได้กวาดความนิยมและฮิตไปอย่างถล่มทลายในทั่วโลก โดยต่อจากนั้นยังมีตัวเกม KartRider, Mabinogi และ Dungeon & Fighter รวมถึงอื่นๆตามกันมาอีกมากมายมากกว่า 100 เกม ในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

ต่อมาในปี 2009 คุณคิม ได้ร่วมถือหุ้นใหญ่ของเขาและครอบครัวใน Nexon เพื่อการก่อตั้ง NXC Corporation ขึ้นมา ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งเป็น CEO และเป็นที่รู้จักในด้านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ซึ่งไม่จำกัดแค่เฉพาะการบริหารเกี่ยวกับเกมเท่านั้น เขายังได้เข้าซื้อกิจการและบริษัทลงทุนต่าง ๆ อีกมากมาย และเขายังเป็นแฟนตัวยงของเลโก้มาตั้งแต่เด็กๆอีกด้วย โดยที่ในปี 2013 เขาได้ซื้อ Bricklink ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายของเล่นเลโก้ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุุดในโลกนั่นเองครับ


อย่างไรแล้วทางทีมงาน Catfilx ต้องขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างมากกับข่าวเรื่องการสูญเสียบุคคลที่มีความสามารถของทางบริษัท Nexon และครอบครัวของคุณคิมจุงจู ด้วยนะครับ

แหล่งที่มา : inven